Chuyển đổi số
Đăng ngày: 12/09/2023 - Lượt xem: 75
Xác thực tài khoản mạng xã hội giúp hạn chế tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Theo đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), việc bổ sung quy định về xác thực tài khoản khi người dùng tham gia mạng xã hội là cần thiết. Việc này sẽ giúp hạn chế tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

“Bổ sung quy định xác thực tài khoản người dùng mạng xã hội qua số điện thoại di động tại Việt Nam” là một nội dung mới, đang được Bộ TT&TT đề xuất quy định trong Nghị định thay thế Nghị định 72 năm 2023 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng cùng Nghị định 27 năm 2018 sửa đổi, bổ sung Nghị định 72. Dự thảo Nghị định mới hiện đang được Bộ TT&TT lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Trao đổi với báo chí về nội dung này mới này, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) chia sẻ: Xác thực tài khoản mạng xã hội là một trong những giải pháp rất quan trọng để ngăn chặn tội phạm lừa đảo trực tuyến, chống lại nhận thức sai lầm của nhiều người dùng Internet, đó là coi “Không gian mạng là không gian ảo, và vì ảo nên lên mạng có thể nói, làm bất cứ điều gì, thậm chí là vi phạm pháp luật mà không sợ sự điều chỉnh của quy định pháp luật”.

Bộ TT&TT đang đề xuất xác thực tài khoản người dùng mạng xã hội qua số điện thoại di động. Ảnh: TL

xem chi tiết tại đây

                                                                                                        nguồn theo: Bích Hà/dangcongsan.vn/
Tin liên quan