cải cách hành chính
Đăng ngày: 27/03/2024 - Lượt xem: 75
Kết quả công tác cải cách hành chính quý I năm 2024, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024

Thực hiện Công văn số 218/UBND-NV ngày 03/03/2022 của UBND huyện Văn Lâm về việc thực hiện chế độ báo cáo cải cách hành chính định kỳ. Ủy ban nhân dân xã Đình Dù báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ( CCHC ) quý II năm 2024.

Trong quý I/2024 UBND xã Đình Dù đã ban hành Kế hoạch số 16/KH- UBND ngày 26/01/2024 về CHC xã Đình Dù năm 2024; Kế hoạch số 71 /KH-UBND ngày 26/01/2024 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 26/01/2024 về việc nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Theo đó phân công cụ thể nhiệm vụ đối với từng công chức, bộ phận có liên quan và tiền độ triển khai thực hiện nhiệm vụ.

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Công tác cải cách thể chế

- Kết quả tham mưu, xây dựng/ ban hành văn bản quy phạm pháp luật: Quy trình xây dựng và ban hành văn bản QPPL đảm bảo đúng Luật ban hành văn bản; công chức Tư pháp căn cứ chức năng nhiệm vụ tham mưu UBND về kiểm tra, xử lý, rà soát hệ thống hóa văn bản QPPL; theo dõi việc thi hành pháp luật. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 26/01/2024 về xây dựng, kiểm tra, rà soát hệ thống hóa và xử lý văn bản QPL năm 2024 Kết quả rà soát, kiểm tra không có văn bản QPL.
- Từ 15/12/2023 đến ngày 14/03/2024, UBND xã đã ban hành 284 văn bản các loại, trong đó:
+ Quyết định: 17 văn bản;
+ Báo cáo: 37 văn bản;
+ Công văn: 2 văn bản;
+ Kế hoạch: 39 văn bản;
+ Tờ trình: 3 văn bản
+ Thông báo: 15 văn bản;
- Kết quả tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, thi hành pháp luật: UBND xã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 06/02/2024 về công átc quản ýl thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024.

 - Kết quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật: UBND xã ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 24/01/2024 về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 trên địa bàn xã Đình Dù. Kết quả thực hiện Kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ.

 2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
- Trong quí 1/2024 UBND xã rà soát TTHC thuộc thâm quyên là 116 thủ tục, được niêm yêt công khai TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Kết quả thực hiện việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa trong Quí 1/2024: UBND xã đã tiếp nhận 449 hồ sơ trên các lĩnh vực, đã giải quyết trước hạn 68 hồ sơ, đúng hạn 379 hồ sơ trong đó tiếp nhận 49 hồ sơ online. Nhìn chung các lĩnh vực trên đa số đều tiếp nhận và giải quyết trước hạn, đúng hạn, hầu hết đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định, riêng các công átc chứng thực bản sao và các hồ sơ xác nhận giải quyết trong ngày.
- Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, ốt chức liên quan đến quy định TTHC: Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, ốt chức về quy định hành chính, số tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại Trụ sở UBND xã.

3. Cải cách tổ chức bộ máy
- Kết quả rà soát, sắp xếp, tổ chức lại cơ quan, tổ chức.
Thực hiện Quyết định số 13/2020/QĐ-UBND ngày 17/4/2020 của UBND tỉnh quy định về chức vụ, chức danh, số lượng và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Quyết định số 20/2021/QĐ-UBND ngày 15/6/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc sửa đối, bổ sung một số điều của Quyết định số 13/2020/QĐ-UBND ngày 17/4/2020 của UBND tỉnh quy định chức vụ, chức danh, số lượng và một số chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. UBND xã đã triển khai đến cán bộ, công chức và rà soát, sắp xếp ổt chức bộ máy biên chế theo quy định.

Hiện tại UBND xã đang nghiên cứu đê sắp xêp cán bộ, công chức theo Quyết định số 20/2021/QĐ-UBND ngày 15/6/2021 của UBND tinh Hưng Yen.
- Tình hình quản lý, sử dụng biên chế công chức.
UBND xã Đình Dù có tổng biên chế 18 cán bộ, công chức. Trong đó: cán bộ 10 người, công chức 8 người. Theo Quyết định số 20/2021/QĐ- UBND ngày 15/6/2021 của UBND tỉnh, hiện tại biên chế tại UBND xã thiếu 2 người.
- Kết quả thực hiện phân cấp quản ýl nhà nước giữa các cấp chính quyền. UBND xã đã ban hành Quyết định số 01/2021/QĐ-UBND ngày 20/7/2021 ềv việc ban hành Quy chế àlm việc của UBND xã nhiệm kỳ 202 - 2026, phân công rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã, các ủy viên UBND và các địa phương.

Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện để giải quyết công việc của người dân thuận lợi, nhanh chóng. Hạn chê được thái độ nhũng nhiêu, quan liêu của cán bộ, công chức khi tiêp nhận giải quyêt các thủ tục hành chính cho các tố chức và công dân; Nâng cao được tinh thân trách nhiệm phục vụ nhân dân của
cán bộ, công chức.

Chi tiết xem Tại đây

Tin liên quan