cải cách hành chính
Đăng ngày: 16/04/2024 - Lượt xem: 15
Phát động phong trào thi đua cải cách hành chính năm 2024.

Để đấy mạnh cải cách hành chính được xác định là một trong những giải pháp đề nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cơ quan hành chính các cấp, gọp phan thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triên kinh tê - xã hội của xã Đình Dù. Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 26/01/2024 của UBND Đình Dù về cải cách hành chính năm 2024. UBND xã Đình Dù xây dựng Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong cải cách hành chính xã Đình Dù năm 2024

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
- Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nối, cố vũ, động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các tập thê, cả nhân trong thực hiẹn nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, góp phân xây dựng nên hành chính hiện đại, tăng cường năng lực quản lý, nâng cao năng suật, chât lượng, hiệu quả trong giải quyết công vệic thông qua việc ứng dụng các phần mềm quản lý, văn bản điện tử,... qua đó, góp phần hạn chế việc sao chụp và ửs dụng văn bản giây khi hội họp tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.
- Nấng cao năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc cung ứng các dịch vụ công, tạo hình ảnh cán bộ, công chức chuyên nghiệp, hiện đại; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, ổt chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
- Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng, phát huy được tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo của tập thể, cá nhân tham gia thi đua.
- Kpị thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân óc thành tích trong phong trào thi đua cải cách hành chính.


II. ĐỐI TƯỢNG VÀ NGUYÊN TẮC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG.
1. Đồi tượng thi đua:
- Các ban, ngành đoàn thể, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã;
- Cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách, người lao động làm việc trong các ban ngành, các bộ phận thuộc UBND xã.
2. Đối tượng khen thưởng:
Các đối tượng quy định tại mục I, khoản 1của Kế hoạch này tự nguyện thi đua đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cải cách hành chính.
3. Nguyên tắc thi đua: 
- Khen thương phải đảm bảo đạt thành tích đên đâu khen thưởng đên đó, không nhât thiêt phải khen theo trình tự có hình thức khen thưởng mức thâp rồi mới được khen thưởng mức cao hơn; thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng càng lớn thì được xem xét, đề nghị khen thưởng với mức cao hơn; khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân (người trực tiếp lao động àl chính).
- Không khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân đang bị kỷ luật; chưa xét khen thưởng đôi với tập thê, cá nhân đang xem xét kỷ luật, có đơn khiếu nại, tố cáo hợp lệ hoặc có dư luận bảo chí đưa tin về những sai phạm, tiêu cực chưa được xác minh làm rõ.

III. NỘI DUNG THI ĐUA.
- Thi đua nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.
- Thi đua thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, kế hoạch giai đoạn, kế hoạch hàng năm của UBND huyện với các nội dung: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách ôt chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nên hành chính.
- Thi đua thực hiện hoàn thành tốt các tiêu chí trong Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định của UBND tỉnh Thi đua trong công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò giám sát của các ổt chức, cá nhân trong thực hiện cải cách hành chính.
- Thi đua đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực, hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính.


IV. THỜI GIAN ĐĂNG KÝ THI ĐUA.
Các ban ngành, đoàn thể, các bộ phận chuyên môn, các cán bộ, công chức thực hiện đăng ký thi đua gửi về UBND xã qua bộ phận văn phòng trước ngày 26/04/2024.

Chi tiết xem Tại đây

Tin liên quan