cải cách hành chính
Đăng ngày: 05/06/2024 - Lượt xem: 78
Kêt quả Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2024

Thực hiện công văn số 12/MTTQ-BTT ngày 24 tháng 5 năm 2024 của Ban Thường trực UB MTTQ VN huyện Văn Lâm về việc xây dựng báo cáo công tác mặt trận tham gia xây dựng Chính quyền 6 tháng đầu năm 2024.

Uỷ ban MTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày ễl lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như Đảng mừng xuân Giáp Thìn 2024; Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện biên phủ vang vọng 5châu,chấn đông địa cầu. Tuyên truyền vận động nhân dân thi đua lập nhiều thành tích chào nừng 25 năm ngày tái lập huyện Văn Lâm và những ngày ễl lịch sử của quê hương, đất nước; Uy ban MTTQ xã phối hợp với các ốt chức thành viên tuyên truyền rộng rãi đến hội viên và quần chúng nhân dân về chủ quyền, lợi ích của biển đảo, biên giới quốc gia àl của nhân dân at ừt đó mọi người thấy mình đều có quyền lợi và trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ cho mãi mai sau. Tuyên truyền nhân dân gieo cấy, phòng trừ sâu bệnh, phòng chồng dịch bệnh, ệv sinh an toàn thực phẩm; vận động nhân dân không buôn bán, vận chuyển tàng trữ và sử dụng các vật gây nổ, đốt các loại pháo nổ, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2024. Thông qua các hội nghị của các ngành đoàn thể; tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, pano, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu. Đã tuyên truyền được 03 buổi. Tổ chức ni ấn và căng treo được 35 băng zôn các loại. Đồng thời tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của các cấp, chương trình pháp triển kinh ết xã hội của địa phương. Tiếp tục thực hiện nghiêm útc chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XI của Đảng về "Đẩy mạnh học tập và làm theo ưt tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
Tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt tinh thần phòng, chống chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
MTTQ xã đã chủ động phối hợp với các ổt chức thành viên, Đài truyền thanh xã tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đặcbiệt chú trọng vào công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên và nhân dân.
Kịp thời tập hợp và phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân đến các cơ quan Đảng, Nhà nước theo định kỳ 3tháng/1 lần và tập hợp ýkiến, kiến nghị của cử tri theo các kỳ họp của Quốc hội và HĐND để cơ quan chức năng nắm bắt được đồng thời trả lời ýkiến, kiến nghị của cử tri.
Thực hiện Đề án số 01 của UBTWMTTQ Việt Nam khóa VI về "Đổi mới công tác thông tin, tuyền truyền của Mặt trận Tố quốc Việt Nam"; phát huy vai trò các cơ quan báo chí, truyền thông của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và phối hợp với các cơ quan báo chí. MTTQ xã không ngừng đổi mới trong công tác thông tin tuyên truyền; kết hợp thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã với việc tuyên truyền ở các hội nghị họp dân cũng như hội nghị của các ổt chức thành viên, qua đó giúp nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tăng cường công tác tuyên truyền hơn nữa để người dân hiểu rõ hơn về vai trò của MTTQ tại địa phương.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, khuyến khích khen thưởng kịp thời những ổt chức, cá nhân thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước.
Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ, phối hợp thực hiện tôt công tác hòa giải ở cơ sở. Thực hiện tôt quy chê phôi hợp giữa thương trực UBMTTQ với HĐND, UBND. Tô chức tôt các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biêu HĐND trước các kỳ họp của HĐND.

Chi tiết xem Tại đây

Tin liên quan