Thực hiện Công văn số 10 - CV/ĐU ngày 20/6/2024 của Đảng uỷ xã Đình Dù về việc yêu cầu báo cáo tại Hội nghị BTV Đảng uỷ xã, UBND xã Đình Dù báo cáo kết quả triển khai công tác CHC tại UBND xã Đình Dù,
Trên cơ sở các văn bản của huyện triển khai thực hiện công átc CHC, UBND xã đã xây dựng ban hành các Kể hoạch: số 15/KH-UBND ngày 26/01/2024 về Cải cách Hành chính nhà nước xã Đình Dù năm 2024; Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 26/01/2024 về tuyên truyền Cải cách hành chính xã Đình Dù năm 2024; Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 26/01/2024 về việc nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) xã Đình Dù năm 2024; Kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 02/04/2024 về khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2023; Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 02/04/2024 về thực hiện công tác ựt kiểm tra cải cách hành chính và công tác nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công xã Đình Dù năm 2024.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Mặt tích cực
- Công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng và ban hành các văn bản để thực hiện các nhiệm vụ CCHC UBND xã đã kịp thời, đúng quy định; việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện CHC tại cơ quan, đã tập trung ngay ừt đầu năm 2024 đã ổt chức hội nghị triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2024, giải quyết các THC đối với người dân và doanh nghiệp kịp thời 100% đúng hạn và trước hạn.
- Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến và giải quyết các THC tại cấp độ - Quản lý tốt đội ngũ cán bộ, công chức bố trí không vượt quá mức giao của tỉnh; chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo tạo bồi dưỡng các chức danh nhăm nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn. Thực hiện việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức theo quy định số 540-QĐ/TU ngày 10/10/2022 và Quy định số 1071-QĐ/TU ngày 05/4/2024 của tỉnh ủy Hưng Yên quy định đánh giá, xếp loại chất lượng cơ quan, ổt chức, đơn vị và cá nhân cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hưng Yên.
- Tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng Chính quyền điện ửt, Chính quyền số đảm bảo theo quy định.
2. Những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân
- Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: hồ sơ chứng thực điện ửt còn thấp.
- Công chức làm nhiệm vụ CCHC cấp xã àl kiêm nhiệm, cùng lúc phải thực hiện nhiều mảng công việc khác nhau. Vì vậy việc tham mưu chưa đổi mới, sáng tạo. - Có nhiều phần mềm ứng dụng mới cùng triển khai yêu cầu thực hiện, phần mềm chưa đồng bộ link đầy đủ dữ liệu. Vì vậy gây khó khăn, mất nhiều thời gian cho công chức khi thực hiện giải quyết công việc.
- Hệ thống đường truyền Internet, đăng nhập hệ thống Cổng dịch vụ công còn chậm, mất mạng, việc tính toán số liệu thanh toán trực tuyến qua dịch vụ công quốc gia ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa.
- Các trang thiết bị máy móc được cấp khó liên hệ bảo hành, hướng dẫn sử dụng, khi hỏng hóc khó sửa chữa và thay thế linh kiện.
- Trình độ của người dân còn rất thấp, nên việc hướng dẫn tiếp cận giải quyết THC trên môi trường mạng gặp rất nhiều khó khăn.
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ
- Tiếp tục đẩy mạnh cng tác tuyên truyền CCHC theo hướng trực quan sinh động bằng các hình ảnh, tuyên truyền tại khu dân cư, phát tờ rơi trực tiếp hướng dẫn cách thực thực hiện TTHC mức độ một phần, toàn trình đến người dân trên địa bàn xã, thường xuyên cập nhật thông tin về CCHC trên Công thông tin điện tử của xã.
- Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công chức, nâng cao trách nhiệm ý thức ổt chức kỷ luật trong việc thực thi công vụ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành và giải quyết công việc.
- Đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa trong giải quyết TTHC. Cung cấp, tiếp nhận tốt các TTHC mức độ một phần, toàn trình và trả kết quả qua bưu chính công ích. Tích cực tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện chứng thực bản sao điện ửt ừt bản chính. Đảm bảo thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định.
- Đây mạnh công tác tuyên truyên, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính liên thông đề người dân hiếu được ý nghĩa, lợi ích, qua đó tăng số lượng hồ sơ được thực hiện qua thủ tục hành chính liên thông phục vụ triên khai các nhiệm vụ tại Đề án 06.
- Tiếp ụtc thực hiện xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số, 10% các văn bản được gửi nhận trên phần mềm quản ýl văn bản và điều hành được ký số.
Chi tiết xem Tại đây