Tin tức Sự kiện
Đăng ngày: 15/06/2024 - Lượt xem: 262
xã Đình Dù tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

sáng ngày ngày 15/06/2024, tại nhà Văn hóa xã Đình Dù, thôn Đình Dù, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

UBND xã Đình Dù phối hợp cùng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024 ”. 

Một số hình ảnh tại buổi thực hành

Thời gian n đây, cháy, nổ, sự cố, tai nạn diễn biến phức tạp, nhất là tai nạn khu dân cư, hộ gia đình, hộ gia đình vừa ở vừa sản xuất kinh doanh, chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh..., một số vụ làm chết nhiều người, tổn thương lớn về tinh thần, thiệt hại nặng nề về vật chất của người dân, ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn, an sinh xã hội, gây hoang mang dư luận. Tình hình trên do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là kinh tế, xã hội đất nước phát triển nhanh nhưng hạ tầng PCCC chưa được đầu tư phát triển đúng tầm, chưa coi trọng đến công tác PCCC và CNCH; một bộ phận không nhỏ người dân chưa nhận thức, ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chữa cháy, nổ, phòng ngừa, ứng phó sự cố, tai nạn, còn chủ quan, coi nhẹ công tác này.

Trước thực tế đó UBND xã Đình Dù phối hợp với Đội chữa cháy và CNCH khu vực Phố Nối A tổ chức buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn xã. Buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành đã thu hút được trên 500 người dân trên địa bàn xã tham dự, tại buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành người dân tham gia đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH để có thể ứng phó với các tình huống bất thường, tiềm ẩn có thể xảy ra  trong cuộc sống

 

                                                                                                                                          TH: PVT

Tin liên quan